คนที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คือ "คนที่จัดลำดับความสำคัญของงานได้"
วิธีแก้ปัญหาจากกการทำงานที่ยึดติดกับความสมบูรณ์แบบมากเกินไปก็คือ "การรู้จักยืดหยุ่นกับงาน" หากเราเป็นคนที่มีความยืดหยุ่น เราจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แค่เพียงปรับหลักการคิด และการกระทำต่าง ๆ ก็จะทำงานลุล่วงได้ โดยไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเสมอไป
- - - - - ข้อมูลหนังสือ - - - - -
หนังสือ : คนทำงานสำเร็จไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ
ผู้เขียน: Takeshi Furukawa
ผู้แปล : วิมลณัฐ หวังสิทธิกุล
สำนักพิมพ์: Change+ (เชนจ์พลัส)
- - - - - ซื้อหนังสือเล่มนี้แบบออนไลน์ - - - - -
ร้าน Attorney285 : https://shope.ee/2ptmQEZsXZ
การทำงานที่มีประสิทธิภาพคือการทำงานทีละอย่าง
การทำอะไรหลายๆ อย่างไปพร้อมกันเมื่อเราเปลี่ยนจาก
การทำอย่างหนึ่งไปเป็นอีกอย่างหนึ่ง สมองของเราก็จำเป็นจะต้อง
เปลี่ยนสวิตช์ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้สมองล้า การทำงานช้าลง
ผลสุดท้ายเหลือแต่งานที่ค้างอยู่ครึ่งๆ กลางๆ ไม่เสร็จสักอย่าง
เริ่มงานใหม่ทีละน้อย แต่ทำไปเรื่อยๆ
การค่อย ๆ เริ่มจากงานเล็กๆ ก่อน ช่วยลดความเครียดและความกดดัน
แต่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่หยุดกลางคัน รู้ตัวอีกทีงานก็เสร็จแล้ว
การพยายามแก้ไขจุดอ่อนไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด
หากเราหาวิธีการทำงานที่เหมาะกับความถนัดของเราได้
เราก็จะมีผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
วิธีที่ดีที่สุดนั้นไม่ได้มีแค่วิธีเดียว
ยอมรับตัวเองที่ไม่สมบูรณ์แบบให้ได้
คนที่พยายามมากเกินไป มักพูดกดดันตัวเองอยู่ตลอด
แต่ความสมบูรณ์แบบนั้นไม่มีอยู่จริง
เมื่อเรายอมรับได้ว่าไม่มีความสมบูรณ์แบบบนโลกใบนี้
เราก็จะยอมรับตัวเองได้เช่นกัน
มีสมาธิในช่วงเวลาที่กำหนดแทนที่จะเพ่งสมาธิแบบไม่มีขีดจำกัด
การกำหนดเส้นตายในการทำงานแต่ละชิ้น
ทำให้ต้องคิดวิธีที่รวดเร็วเพื่อให้ได้งานที่ดีและทันเวลา
เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยอัตโนมัติ
มองหลายๆ จุดเป็นวงกว้างขณะทำงาน
หากทำงานโดยไม่มีการวางแผน เริ่มทำงานที่เข้ามาตรงหน้าก่อน
จนไม่มีเวลาทำงานที่สำคัญในความรับผิดชอบ
สุดท้ายงานก็ไม่เสร็จสักที
ลองยืดหยุ่นแผนงานที่วางไว้โดยดูจากลำดับความสำคัญ
การทำตัวเป็นที่รักของทุกคนไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป
คนเราทุกคนล้วนมีความคิด "ไม่อยากถูกเกลียด"
แต่ถ้าความคิดนั้นมีมากเกินไป ก็จะเป็นปัญหาได้
จึงเสียเวลาไปกับการเอาใจคนอื่น เพื่อไม่ให้ถูกเกลียด
จนส่งผลต่อเวลาที่ต้องใช้เพื่อการทำงานที่สำคัญจริงๆ
คนที่ทำงานเก่ง คือ คนที่ตัดสินใจเลือกทิ้งหรือเก็บของไว้เป็น
ก่อนที่จะทิ้งอะไร สิ่งสำคัญอย่างแรกคือต้องตัดสินใจ
ว่าสิ่งสำคัญคืออะไร นอกจากนั้นความกล้าทิ้งของที่ไม่ต้องการ
ก็เป็นจุดสำคัญ ถ้าไม่ทำให้เป็นนิสัย ทั้้งสิ่้งที่ไม่จำเป็น
และงานที่เข้ามาใหม่ก็จะถูกกองรวมกันอยู่อย่างนั้น
#เก้าคูณสิบสองxรีวิวไปเรื่อย #รีวิวหนังสือ #รีวิวกองดอง #BookReview









0 ความคิดเห็น